อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

อุตสาหกรรมอุปกรณ์ยานยนต์เกี่ยวข้องกับการผลิตเครื่องมือและเครื่องจักรทุกชนิดที่จำเป็นสำหรับการผลิตการบำรุงรักษาและการซ่อมแซมยานพาหนะรวมถึงรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ ด้วยเหตุนี้อุตสาหกรรมจึงผลิตอุปกรณ์หลากหลายประเภทตั้งแต่เครื่องมือพื้นฐานจนถึงเครื่องจักรที่ซับซ้อนมากขึ้น

อุปกรณ์ยานยนต์ชนิดต่าง ๆ

การประชุมเชิงปฏิบัติการยานยนต์และโรงรถจะไม่สามารถทำงานได้หากไม่มีอุปกรณ์ยานยนต์ เฟอร์นิเจอร์ร้านค้าลิฟท์ท่อระบายอากาศเครื่องอัดลมอุปกรณ์หล่อลื่นวงล้อไฟฟ้าและไฟแจ็คอุปกรณ์บริการยานพาหนะถังเก็บของเหลวและท่อทรานส์แอร์เป็นอุปกรณ์ยานยนต์ประเภทต่าง ๆ ที่ใช้ในการผลิตยานยนต์และ ประกอบกิจการซ่อมยานยนต์

อุปกรณ์ยานยนต์ทั่วไป

* เครื่องมือช่าง: ร้านซ่อมรถยนต์ใช้เครื่องมือช่างหลายประเภทสำหรับโครงการซ่อมแซมและบำรุงรักษา บางรายการที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ ชุดวงล้อและชุดประแจชะแลง (หรือที่เรียกว่าบาร์แงะ), ชุดซ็อกเก็ต, ไขควง, ไดรเวอร์ดาวและหัวคลัทช์, ค้อน, คีมและคีมตัดลวด, สว่านไฟฟ้า, เลื่อยและแรงบิดประแจ

* เครื่องมือลม: การประชุมเชิงปฏิบัติการยานยนต์ส่วนใหญ่ตอนนี้ใช้เครื่องมือลมเป็นทางเลือกแทนมอเตอร์ไฟฟ้าเนื่องจากหลังมีแนวโน้มที่จะเกิดอันตรายจากไฟไหม้ เครื่องมือดังกล่าวใช้พลังงานจากลมอัดและเป็นเครื่องมือรุ่นดั้งเดิมที่มีพลังสูง ตัวอย่างทั่วไปของอุปกรณ์ยานยนต์ที่ใช้ลมรวมถึงเครื่องอัดอากาศที่สามารถใช้ในการจ่ายกำลังไฟของเครื่องมือต่าง ๆ รวมถึงค้อนสว่านสว่านเฟืองและเครื่องมือฉีดพ่น

* ความพร้อมใช้งานของอุปกรณ์นิวเมติกทำให้ช่างเครื่องและช่างเทคนิคสามารถทำงานซ่อมแซมและบำรุงรักษาได้ง่ายกว่าเพราะมีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย ตัวอย่างเช่นชุดกรรไกรนิวเมติกสามารถตัดผ่านแผ่นโลหะด้วยอัตราที่เร็วกว่าและทิ้งไว้ที่ขอบที่นุ่มนวลกว่าเมื่อเทียบกับ snips แบบดั้งเดิม ในทำนองเดียวกันค้อนอากาศที่ติดตั้งด้วยสิ่วหรือดอกสว่านมีประโยชน์หลายอย่าง พวกเขาสามารถใช้สำหรับการยืดรอยบุบ คุณสมบัติสิ่วสามารถใช้ทำลายชิ้นส่วนที่เป็นสนิมได้และชิ้นส่วนหมัดสามารถใช้ในการถอดหมุดและสลักเกลียวเก่าที่ยากเกินกว่าจะเอาออกได้ด้วยมือ

* ลิฟท์: อุปกรณ์ยกชนิดต่าง ๆ ใช้สำหรับยกและยึดรถยนต์เพื่อให้ช่างและช่างซ่อมสามารถทำงานใต้ท้องรถได้อย่างง่ายดาย เครื่องมือยกเหล่านี้รวมถึงเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีต่ำเช่นแม่แรงตั้งพื้นแบบเรียบทางลาดรถและแม่แรงแม่แรงเช่นเดียวกับลิฟท์ไฮโดรลิกและแม่แรงตั้งพื้นเพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

* ระบบกำจัดไอเสียของยานพาหนะ: ระบบกำจัดไอเสียของยานพาหนะใช้เพื่อดักจับและกำจัดควันไอเสียที่เป็นอันตรายเพื่อประกันคุณภาพอากาศที่ดีที่สุดในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมยานยนต์ อุปกรณ์เหล่านี้เป็นอุปกรณ์บังคับตามมาตรฐานของ OSHA เพื่อ จำกัด การสัมผัสกับการปล่อยยานพาหนะที่เป็นอันตราย ระบบกำจัดไอเสียของยานพาหนะทั่วไปรวมถึงสายยางหยดน้ำและเพลา

Post Author: admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *